2558-02-21

หมั่นสังเกตุพฤติกรรมของจิ้งหรีด


วันนี้พอดีว่างนิดนึง เลยถือโอกาสอัพเดท วิธีการ

เลี้ยงจิ้งหรีด ให้ท่านผู้อ่าน ได้ไปปรับปรุงวิธีการ

เลี้ยงกันดูนะครับ ซึ่งผมเองเลี้ยงมานานก็ต้องศึกษา

โดยตลอดเช่นกัน เพื่อนำมาปรับปรุงการเลี้ยง

จิ้งหรีดของที่ฟาร์มผมเองนะครับ ที่นี้ภาพที่เห็นนั้น

คือสด ๆ ร้อน ๆ เลยกับการฟักตัวไข่จิ้งหรีดของฟาร์ม

ผมก็ไม่น้อยนะครับ อะทีนี้ ผมจะเกริ่นวิธีที่ทำให้มัน

ออกให้เยอะประมาณนี้ให้ฟังก็แล้วกันนะง่ายๆ เลย ผู้

เริ่มเลี้ยงใหม่ๆ อย่างที่หัวข้อว่านะครับ ต้องสังเกตุ

พฤติกรรมของจิ้งหรีด ให้ถ่องแท้ แต่ก็ไม่ต้องลึกซึ้ง

มากหรอกนะครับ เริ่มจากการวางไข่จิ้งหรีด โดยที่จิ้งหรีดมีอายุ 35วัน ขึ้นไปก็สามารถนำภาชนะอะไร

ก็ได้นะ จริงๆ ไม่เน้นเลย เอาแบบหาง่ายๆ ไม่ต้องไปตามแบบใคร แต่ที่เน้นคือให้ตัวจิ้งหรีดลงไปวางไข่

ได้ง่ายๆ แค่นั้น ถ้าภาชนะไม่เอื้ออำนวยก็ใช้ตัวช่วยให้มันปีนขึ้นไปวางได้ง่ายแค่นั้นเองเช่น กาบมะพร้าว

ถาดอาหารหรืออะไรก็ได้ จากนั้นเก็บไข่มาอบก็คลุมด้วยพลาสติกเสร็จแล้วปิดด้วยกระสอบอาหาร จบ

เรียบร้อยรอมันฟักตัว ไข่ฟาร์มจิ้งหรีดผมจะฟักตัวประมาณ 8 วัน ก่อนนี้ก็เรียงแผงไข่ให้พร้อมจัดเตรียม

อุปกรณ์รอเลย แต่ในภาพ ลืม เพราะยุ่งมากๆ กะว่าจะทำตอนมันออกนี่ล่ะ ผมเองทำงานประจำ ไม่ค่อยมี

เวลาดูเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะให้ที่บ้านเค้าดูกัน ผมขายรับตังอย่างเดียว เหอะๆมีสาระหรือเปล่าวันนี้ ไม่รู้

มาเขียนไปก่อนละกัน เจอกันบทความหน้าครับผม